Nguoi bi benh ro hau mon can ve sinh sach se

Rò ở hậu môn là căn bệnh về vùng hậu môn, ảnh hưởng nhiều đến một số hoạt động bài tiết vùng hậu môn. bởi vậy, người mắc bệnh rò ở hậu môn cần chú ý vệ sinh sạch sẽ để tránh hiện tượng căn bệnh nghiêm trọng hơn.

 

Rò ở hậu môn là gì?

 

Rò vùng hậu môn là bệnh lý được hình thành do sự nhiễm trùng tại những khe và nhú trong ống hậu môn. Sau đấy làm những tuyến ở hậu môn ở giữa hai cơ thắt bị viêm hay tụ mủ, phong kham da khoa nguyen trai hở miệng ra da xung quanh tại hậu môn tạo thành một vài lỗ rò.

 

triệu chứng của rò hậu môn

 

Rò tại hậu môn là căn bệnh do nhiễm khuẩn, hình thành apxe chảy mủ ở thời đoạn đầu, và giả dụ không được chữa kịp thời sẽ gây ra rò tại hậu môn. lúc đấy, bệnh lý sẽ có các dấu hiệu đặc trưng:

 

 

-Đau rát tại hậu môn

 

tại hậu môn nhiễm trùng, chảy mủ trong một vài ngày đầu, theo đấy một vài cơn đau sẽ xuất hiện. Theo đó, người bệnh sẽ thấy có khối căng ở rìa ở hậu môn lúc sờ vào là phát hiện được ngay.

 

 

-Tình trạng apxe tại hậu môn chảy mủ

 

Apxe là tình trạng đặc trưng của bệnh rò hậu môn tuy nhiên có triệu chứng không rõ ràng. Thường thì khi apxe chảy mủ nhiều sẽ dễ nhận ra phòng khám nguyễn trãi cũng như cơn đau cũng sẽ giảm dần do mủ thoát ra ngoài. Đối với một số trường hợp đau nặng, mủ ít thoát ra ngoài, sẽ có cảm giác căng tức ở hậu môn như có một khối căng phồng lên.

 

 

-Sưng phù

 

Rò ở hậu môn thường gây ra viêm nhiễm, tắc nghẽn, một vài mụn mủ xuất hiện, khối căng phồng sẽ làm sưng phù vùng hậu môn. Tùy theo mức độ bệnh mà tại hậu môn sẽ bị sưng phù, làm ra cảm giác khó chịu hay làm gây nên đến sinh hoạt.

 

 

-Ngứa

 

tất nhiên một vài biểu hiện apxe, chảy mủ dẫn tới viêm nhiễm, kích thích vùng da tại hậu môn dẫn tới ngứa. Theo đấy, ở hậu môn cũng luôn ở trong tình trạng bị ẩm ướt rất khó chịu, vùng da vùng hậu môn đổi màu, trầy xước,…

 

 

các triệu chứng của căn bệnh rò vùng hậu môn cần được khắc phục và điều trị sớm để hạn chế làm tạo ra đến sinh hoạt cũng như hạn chế tác hại xảy ra.

 

một vài tạo ra, hệ quả của bệnh rò hậu môn

-Gây nhiễm trùng chảy mủ

 

khi lỗ rò ở hậu môn được hình thành sẽ gây ra một vài hiểm nguy cho người bệnh. Lỗ rò sẽ bị nhiễm trùng phát viêm, dẫn tới đau nặng ở hậu môn, sau đấy bị loét chảy mủ, kích thích da cục bộ vùng hậu môn, gây ngứa nghiêm trọng. hiện tượng này ví như diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể bị suy nhược, thiếu năng lượng, giảm sức đề kháng.

 

 

-Tăng lượng lỗ rò, đường rò

 

Rò vùng hậu môn khi tái phát nhiều lần có thể xuyên thông qua ống rò rồi truyền đến khoảng cơ xung quanh, hình thành rò ở hậu môn đa phát, rò tại hậu môn khó khăn. Không chỉ tạo trở ngại lúc trị bệnh đa khoa nguyễn trãi mà còn làm ảnh hưởng tới sự co khép của tại hậu môn, gây phức tạp lúc đi ngoài.

 

 

-Có khả năng gây ung thư

 

Rò ở hậu môn đa phát có khả năng hình thành lỗ rò trực tràng âm đạo, niệu đạo, bàng quang,… và ví như không điều trị bệnh cũng như chữa không dứt điểm sẽ dễ gây ung thư.

Vệ sinh hậu môn giúp ngăn ngừa bệnh lý hiệu quả

 

Với một số tạo ra, hậu quả do căn bệnh gây ra, vệ sinh vùng hậu môn là điều nhu yếu để tránh các tạo ra, hệ quả của căn bệnh. Vệ sinh tại hậu môn gồm một vài cách sau.

 

 

-Sau khi tiểu phẩu, cần ngâm ở hậu môn bằng nước muối ấm vì nước muối ấm có tác dụng giảm đau, chống phù nề cũng như khử trùng vết thương.

 

-Không được băng kín vết mổ, cần mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát để vết thương nhanh chóng lành.

 

-Cần chăm sóc vết mổ, thay băng hằng ngày. Vết mổ rò hậu môn tuy nhỏ nhưng dễ nhiễm bẩn nên cần vệ sinh ở hậu môn thường xuyên, và phải có kinh nghiệm, vì nếu không sẽ dễ xảy ra sơ suất, gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh hay gây ra đến vết mổ.