Phẫu thuật điều trị bệnh nứt kẽ tại hậu môn

Nứt kẽ vùng hậu môn xảy ra do người bệnh bị chứng táo bón hay do ăn uống thiếu dưỡng chất khiến cho bệnh dễ dàng xuất hiện hơn. Do e ngại hay chủ quan trước những dấu hiệu của bệnh nên người bệnh đã khiến cho bệnh ngày càng tiêu cực, gây ra ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống. dưới đây là những thông tin bổ ích bản thân người bệnh bắt buộc biết lúc  https://phongkhamdakhoahongphong.vn/chua-benh-mun-rop-sinh-duc-o-nu-gioi-3793.html phẫu thuật bệnh nứt kẽ hậu môn.

Nứt kẽ ở hậu môn là gì?

Nứt ở hậu môn là do lớp da ống vùng hậu môn dưới nếp nhăn bị nứt ra. Vết nứt có độ dài từ 0,5 - 1 cm, khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, đau đớn lúc đi đại tiện. Nứt kẽ tại vùng hậu môn thường tự khỏi nhưng rất dễ tái phát bắt buộc nếu như không điều trị có khả năng gây ra các biến chứng như apxe hậu môn, rò ở hậu môn,…

Những ảnh hưởng của nứt vùng hậu môn đối với người bệnh

Bệnh nứt tại vùng hậu môn không chỉ gây đau đớn cũng như bất tiện cho bệnh nhân mà còn dẫn tới ảnh hưởng tới chức năng sinh lý, hình thành một số căn bệnh khác về ở vùng hậu môn, trực tràng, khiến cho đời sống, sinh hoạt của người bệnh bị ảnh hưởng. Do đó, phẫu thuật nứt tại vùng hậu môn là giải pháp hiệu quả giúp chữa trị dứt điểm cũng như ngăn ngừa những ảnh hưởng, biến chứng do bệnh gây ra.

dưới đây là những phương pháp phẫu thuật bệnh nứt hậu môn đang được áp dụng hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong https://benh-gan.com/cach-doc-ket-qua-xet-nghiem-hbv-228.html .

Những phương pháp phẫu thuật bệnh nứt kẽ ở hậu môn hiện nay

Nong hậu môn

Đây là phương pháp có khả năng được áp dụng đối với người bị bệnh nứt kẽ hậu môn thời đoạn đầu với những nốt loét nông và không bị mắc thêm các bệnh về ở hậu môn khác như trĩ, rò hậu môn,…

Phương pháp này sử dụng cách gây tê tại chỗ hoặc gây tê tủy sống, tĩnh mạch. Sau đó dùng tay hoặc dụng cụ để nong vùng hậu môn. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, phương pháp này chẳng thể trị bệnh dứt điểm và rất dễ tái phát lúc gặp điều kiện thuận lợi.

Cắt mở cơ tròn ở hậu môn

Cắt mở cơ tròn tại vùng hậu môn có hai phương pháp là cắt mở cơ vòng phía sau và cắt mở cơ tròn tại vùng hậu môn ở phía bên.

Quy trình cắt mở cơ tròn ở hậu môn bao gồm: gây ra tê tại ở hậu môn, rạch phần da dựa trên định lượng và phân tích hợp lý để tiến hành cắt cơ vòng ở hậu môn. Tiến hành cắt cơ vòng ở vùng hậu môn, sau đó khâu kín và băng bó hoặc thường để hở.

Sau khoảng 7-10 ngày, vết thương sẽ sớm lành lại. Ngoài ra, nên vệ sinh ở hậu môn sạch có thể vì sau phẫu thuật, nguy cơ viêm nhiễm tại vùng hậu môn là rất cao.

Cắt bỏ nứt kẽ ở vùng hậu môn

Đây là phương pháp cắt bỏ nứt kẽ ở hậu môn và các Ở vùng mô sợi xung quanh. Phương pháp này được thực hiện tại phần mặt bên của ống tại vùng hậu môn. Cắt tại vị trí cách miệng hậu môn từ 1 - 1,5cm.

Phương pháp này có ưu điểm là điều trị nhanh nứt kẽ ở vùng hậu môn ở giai đoạn kịp thời, thời gian phục hồi nhanh. Tuy nhiên, tác dụng phụ không mong muốn của phương pháp này là có khả năng cần đối mặt với nguy cơ đại tiện không tự chủ. Do đó, cắt bỏ nứt kẽ vùng hậu môn nên được thực hiện bởi các bác sĩ https://phongkhamviemgan.com/phong-kham-da-khoa-hong-phong-lua-dao-co-dung-su-that-484.html chuyên khoa giàu kinh nghiệm.

Phương pháp PPH

Đây là phương pháp chữa bệnh nứt kẽ vùng hậu môn tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay. Phương pháp này có một số ưu điểm như sau.

- Thời gian tiểu phẫu nhanh chóng chỉ khoảng 20p, trong quá trình thực hiện tiểu phẫu không làm đau đớn cho bệnh nhân.

- Đảm bảo chức năng bình thường của ở hậu môn, ngăn ngừa trường hợp hẹp vùng hậu môn, đại tiện không tự chủ,…

- Vết thương nhỏ, thời gian phục hồi nhanh cũng như không ảnh hưởng đến sinh hoạt bình có thể của bản thân người bệnh.

- Thích hợp với mọi bản thân người bệnh.